Home » » ปราสาทรัก

ปราสาทรัก


ปราสาทรัก


พิษณุภาพยนตร์
สร้าง “จำเลยรัก” ลือลั่นมาแล้ว
ปราสาทรัก
จากเรื่องเดิม “ปราสาทมืด”
ของ จุลลดา ภักดีภูมินทร์
สมบัติ เมทะนี คู่ พิศมัย วิไลศักดิ์
อดุลย์ ดุลยรัตน์, ชุมพร เทพพิทักษ์, เยาวเรศ นิสากร,
อนุชา รัตนมาลย์, อภิญญา วีระขจร, ขวัญตา บัวเปลี่ยนสี,
อบ บุญติด, พร ไพโรจน์, สมจิตร ทรัพย์สำรวย,
ทศ, สมศรี, อธึก, ดาวน้อย ดวงใหญ่, สีเทา
ขอแนะนำดาวรุ่งดวงใหม่ ดอกไม้ ณ ลำพูน
ภาพยนตร์ชีวิตรักยอดยอดในรอบปี
เผด็จ ภักดีวิจิตร อำนวยการสร้าง
สันทัด ศรีสัมพันธ์ ถ่ายภาพ
วิจารณ์ ภักดีวิจิตร กำกับการแสดง

-ใบปิดวาดโดย ทวีป

เรื่องย่อ
หม่อมเจ้าหญิงอุมารังษี (พิศมัย) ทะเลาะกับหม่อมอร ผู้เป็นมารดา จึงออกจากบ้านเพื่อเดินทางไปเป็นครูที่จ.เชียงใหม่ บนรถไฟนายแพทย์ภะรต (สมบัติ) เอ่ยชวนเธอไปทำงานเป็นครูพี่เลี้ยงให้น้องสาวพิการ คืนหนึ่งที่ปราสาทอุมารังษีนอนไม่หลับ ได้ยินเสียงกรีดร้องของผู้หญิง เธอเห็นภะรตจึงสะกดรอยตาม วันต่อมาอุมารังษีฝันว่ามีผู้หญิงถูกล่ามข้อเท้า ยื่นมือขอความช่วยเหลือ อุมารังษีสะดุ้งตื่นก็พบป้าแช่ม (สะอาด อรรถจินดา) ป้าแช่มตกใจรีบแก้ตัวว่ามาตรวจดูความเรียบร้อย

ภะรตไปงานเต้นรำกับวาสิณ ได้พบเด็กผู้หญิงชื่อพิมพ์ทิพก็ตะลึง เพราะพิมพ์ทิพหน้าตาคล้ายคุณแจ๋วมาก ส่วนอุมารังษีนอนไม่หลับ ออกไปเดินเล่นที่เฉลียง พบกับชายลึกลับที่ปีนขึ้นมาพร้อมเรียกหาประวิญ เมื่อเห็นอุมารังษีก็ตกใจและหนีไป

ภะรตไปรักษาคนไข้จนเย็นก็ยังไม่กลับ นายชดขี่ม้ากลับมา บอกอุมารังษีว่าภะรตถูกยิงบาดเจ็บสาหัส อุมารังษีเป็นห่วงจึงขอตามนายชดไปด้วย ระหว่างทางนายชดจะขืนใจอุมารังษีแต่ภะรตตามไปช่วยได้ทัน อุมารังษีเป็นไข้และเพ้อจนภะรตรู้ว่าเธอคือหม่อมเจ้าหญิงอุมารังษี

ป้าแช่มบอกอุมารังษีว่าภะรตเป็นผู้ร้ายฆ่าคน เกลี้ยกล่อมให้เธอไปจากที่นี่ ทั้งวางแผนจะให้กัญญาเข้าไปนอนกับภะรต แต่ถูกคุณแจ๋วขวางไว้ ป้าแช่มจึงเป่าหูแม่ทิพ (สมจิต) หญิงสติไม่ดีว่าภะรตจะส่งคุณแจ๋วไปอยู่สถานเด็กพิการ ทำให้แม่ทิพแอบมาอุ้มคุณแจ๋วไป ภะรตออกตามหาคุณแจ๋วกับแม่ทิพไปจนถึงหน้าผา แม่ทิพกำลังจะตกหน้าผา ภะรตกระโดดคว้าตัวคุณแจ๋วได้ทัน

ลุงเทพ (ม.ล.รุจิรา)ฝากฝังคุณแจ๋วกับพิมพ์ทิพ ทำให้ภะรตรู้ว่ามีน้องสาวอีกคน ภะรตขอร้องให้อุมารังษีไปหาคุณแจ๋ว อุมารังษีคิดถึงคุณแจ๋วจึงตัดสินใจกลับปราสาททันที ระหว่างแวะพักโรงแรม ทั้งคู่มีโอกาสพูดคุยกัน แต่ด้วยทิฐิบวกกับความหึงหวง ทำให้ทั้งคู่ไม่เข้าใจกันเสียที พอถึงปราสาทคุณแจ๋วได้เห็นหน้าครูอุมาของเธออีกครั้งก็ยิ้มและสิ้นใจอย่างสงบ ต่อมาความจริงจึงปรากฎว่าแม่ทิพคืออาของภะรต และเป็นแม่ของคุณแจ๋วกับพิมพ์ทิพ ส่วนป้าแช่มคือผู้อยู่เบื้องหลังของเหตุร้ายทั้งหลายที่เกิดขึ้นในบ้าน ภะรตและอุมารังสีก็ทำความเข้าใจกันได้และได้ครองรักกัน

เพลงประกอบภาพยนตร์ ปราสาทรัก
ขับร้องโดย เพ็ญศรี พุ่มชูศรี
คำร้อง/ทำนอง : สง่า อารัมภีร

Share this article :

แสดงความคิดเห็น