Home » » 9 พระคุ้มครอง

9 พระคุ้มครอง

9 พระคุ้มครอง



ภารกิจนี้ไม่มีถอย ขอสิ่งศักดิ์สิทธิ์จงอยู่เคียงข้างเรา

เนื้อเรื่องย่อ: จากเรื่องเล็กๆลุกลามเป็นเรื่องใหญ่ เมื่อทั้ง9เข้าไปพัวพันกับเหล่ามิจฉาชีพแบบตกกระไดพลอยโจร และต้องเจอกับเหตุการณ์ที่เสี่ยงกับวินาทีแห่งเส้นตาย…วินาทีที่หาก”พลาด”นั่นหมายถึง”ชีวิต” สิ่งเดียวที่ทั้ง9หวังพึ่งพาเป็นสิ่งสุดท้ายก็คือ…ปาฏิหาริย์…จาก…พระเครื่องที่พวกเขากำลังเผชิญอยู่นั่น

นักแสดง:
อนัน อันวา …. เปี๊ยก
ตะวันไท ทัยสวัสดิ์ …. นิล
มาลิต้า ซีลิ่ง …. จูน
กวี ตันจรารักษ์ …. ขิง
รุ่งนภา พงศ์ทิพย์สุคนธ์ …. สุ่ย
ธวัช ทัศนาพลพินิจ …. ต๋อง
สกลเดช อัชวรานนท์ …. เส็ง
ประวัตร ทองมีนสุข …. หมู
กุณกนิช คุ้มครอง

ระบบเสียง: Dolby Digital

ผู้กำกับพอใจ ๙ พระคุ้มครอง

ผู้กำกับ ซ้งธ์-ธีระธร เปิดอกถึงผลการตอบรับของหนัง ๙ พระคุ้มครอง ถึงหนังไม่ทำ เงิน แต่ใจได้ผลไปเต็มร้อย คุยฟุ้งหวังให้หนังตีตลาดนอก ตามรอยหนังไทยรุ่นพี่ พร้อม เผยโครงการอนาคตบนเส้นทางสายจอเงิน

ลาโรงไปเรียบร้อยแล้วสำหรับหนัง ๙ พระคุ้มครอง ผลงานของค่าย เร็ด ร็อคเค็ท วันนี้เราจับผู้กำกับ ซ้งธ์-ธีระธร สิริพันธ์วราภรณ์ ถามถึงผลตอบรับที่ได้จากหนังเรื่อง นี้ “ในแง่ส่วนตัวค่อนข้างพอใจ เพราะนักแสดงเด็กมาดำเนินเรื่อง จึงไม่ได้คาดหวัง อะไรไว้สูง ผมพอใจในจุดนี้ ที่ทำออกมาคิดว่าร้อยเปอร์เซ็นต์ ส่วนเรื่องของตลาด ที่ผมรู้ มาล่าสุดหนังเรื่องนี้ทำรายได้ประมาณ ๒๐ ล้าน ถึงจะน้อยแต่ก็ไม่ขาดทุน ถ้าจะเอาไปเปรียบเทียบกับหนังของ อาร์.เอส. ที่ผ่านมาอย่าง มือปืน/โลก/พระ/จัน คงไม่ได้ และอีกอย่างตอนที่ ๙ พระคุ้มครองเข้าฉาย ก็ชนกับ หนังฝรั่ง Pearl Harbor ด้วยกระแสของหนังก็เลยอ่อยลง

คนส่วนใหญ่ชอบคิดว่า ๙ พระคุ้มครอง เป็นหนังเด็ก เพราะเห็นว่าเด็กแสดง เลยพาพวกลูกหลาน เด็กเล็กไปดูกัน ผมก็กังวลเหมือนกัน เพราะในหนังก็มีบางฉากที่ล่อแหลม ดูแล้วรุนแรง ซึ่งไม่เหมาะกับเด็ก เท่าไหร่นัก แต่เด็กส่วนใหญ่ดูแล้วก็ชอบ บางคนก็ติดมาเล่นกันพวกนักเรียนโรงเรีนยประถม ยกตัวอย่างตอน ที่จะโดนครูตี ก็บอก เสาร์ห้าช่วยด้วย หรือบางคนตั้งเป็น แก๊งเสาร์ห้า เลยก็มี (ยิ้ม)

ถ้าถามว่าหนังเรื่องนี้หวังรางวัลตุ๊กตาทองไหม ผมไม่ได้หวังไว้เลย เพราะปีนี้มีหนังไทยดีๆ ออกมา เยอะอย่าง สุริโยไท แต่ผมเน้นรางวัลต่างประเทศมากกว่า ตอนนี้กำลังจะส่งไปประกวดก็มี ญีปุ่น ๒ งาน คือ โตเกียว อินเตอร์เนชั่นแนล กับ โตเกียว ฟิล์มเมกเกอร์ และที่ ฝรั่งเศส อีกประเทศ ส่วน สิงค์โปร์ ก็ติดต่อขอ ซื้อเรื่องนี้ไปฉาย ซึ่งผมตั้งไว้ว่าจะเจาะตลาดหนังแถวเอเชียครับ

ส่วนโครงการในอนาคตตอนนี้ ผมกำลังวางแผนอยู่ครับ คิดไว้ว่าไม่สร้างให้ อาวอง ก็คงจะเป็น ฟิล์ม บางกอก แต่ตอนนี้ยังไม่สรุปว่าจะทำให้กับค่ายไหน แต่หนังก็คงจะเป็นแนวเดิมตามแบบฉบับของผมเองครับ”

 

  

 

 

Share this article :

แสดงความคิดเห็น