Home » » ลองของ 2

ลองของ 2



เรื่องย่อ ลองของ 2

ครูพนอ (นภคปภา นาคประสิทธิ์) สาวสวยรวยเสน่ห์ ชีวิตครูต่างจังหวัด ของเธอ คงเหมือนกับครูทั่ว ๆ ไป แต่ความสวยความสาวของเธอ กับทำให้เธอต้องประสบเคราะห์กรรม จากคนที่มารุมรัก ถูกทำของใส่ทั้งจากครู และเหล่านักเรียนชายมัธยมในโรงเรียน เพื่อแก้มนต์ดำแก้อาถรรพณ์ ทำให้ครูพนอต้องฆ่านายพร (หมอไสยศาสตร์) และทำให้ได้เทพ 3 ตามาครอบครอง จ่าดิษ (ต๊อก ศุภกรณ์ กิจสุวรรณ) เพื่อนนายพร คนเล่นของที่มีชีวิตอยู่เพื่อเดรัจฉานวิชา เข้ามาเกี่ยวข้องกับครูพนอ ทำทุกอย่างเพื่อให้ได้เทพสามตามาครอง

ลองของ 2 ภาพยนตร์ไสยศาสตร์สยองขวัญ และคุณจะรู้ว่า ในความเป็นจริงแล้ว ระหว่างครูพนอ และคนที่เกี่ยวข้องรอบตัวเธอ ประเวท (สมมาตร ไพรหิรัญ), ต๊ะ (นะโม ทองกำเหนิด), เดือน (ปวีณา ชารีฟสกุล), เพ็ญ (แคลลอรีน สุภาลักษณ์ นีมะโยธิน) ใครจะโหดกว่าใครและคุณใจแข็งพอที่จะนั่งดูบทสรุปของเรื่องนี้ได้หรือไม่

จุดเริ่มต้นของการทำของ…กับความสยองไม่สิ้นสุด

ภาพยนตร์ไสยศาสตร์ ที่จะมาปลุกเร้าทุกรูขุมขน ที่จะทำให้คุณเสียวสันหลัง เย็นวาบไปถึงต้นคอ นั่งหลังติดเบาะ เกาะติดคนข้าง ๆ พร้อมปิดตาไม่กล้ามอง เพราะความสยองเสียวสันหลัง แบบว่าชีวิตนี้อย่าได้ ลองดี ลองของ กับคนเหล่านี้เลย กับภาพยนตร์ที่ได้รับการยอมรับในความสำเร็จทั้งในประเทศ และต่างประเทศจากภาคแรก สานต่อให้เกิดมิติสยอง “ลองของ” ใน ภาค 2 นี้พร้อมทั้งนักแสดงชั้นนำที่นำพาสัมผัสที่ชวนขนลุกมาสู่คุณ

ครูพนอ สาวสวยรวยเสน่ห์ เย้ายวนใจจนใครต่อใครมารุมรักเมื่อเธอถูกทำของด้วยมนต์ดำไสยศาสตร์ จนได้มาซึ่งเทพสามตา และเป็นที่ต้องการของ จ่าดิษ อดีตทหารรับจ้าง คนเล่นของเช่นกัน จนเกิดการต่อสู้ทางไสยศาสตร์ประลองกำลังเพื่อการได้มาซึ่งพลังอำนาจที่เหนือคนเล่นของทั้งปวง

การกลับมาเปิดปมไสยศาสตร์ที่มีอยู่จริง และยังคงอยู่ในวิถีชีวิตของคนไทยเพื่อให้ผู้คนได้รู้แต่อย่าได้ลอง พร้อมทั้งจะมาท้าทายคุณว่า คุณจะสามารถคาดเดาการเดินเรื่องของ “ลองของ 2” ตั้งแต่ต้นจนจบได้หรือไม่

ทีมงานสร้าง : ไสยศาสตร์-สยองขวัญ (แนวภาพยนตร์) / ไฟว์สตาร์ โปรดักชั่น (บริษัทผู้สร้าง-จัดจำหน่าย) / เจริญ เอี่ยมพึ่งพร (อำนวยการสร้างฝ่ายบริหาร) / เกียรติกมล เอี่ยมพึ่งพร, เสรี พงศ์นิธิ (ควบคุมงานสร้าง) / พาสิทธิ์ บูรณะจันทร์ (ผู้กำกับภาพยนตร์) / อรรถ ธรรมตระกูล (ผู้กำกับร่วม) / ก้องเกียรติ โขมศิริ, ยศพงษ์ ผลทรัพย์ (บทภาพยนตร์) / จิตติ เอื้อนรการกิจ (กำกับภาพ) / อิสรา นาดี (ออกแบบงานสร้าง) / ภาณุวัฒน์เรืองศิริ (กำกับศิลป์) / ดารานุช สุทธิรักษ์ (ออกแบบเครื่องแต่งกาย)

นำแสดงโดย: นภคปภา นาคประสิทธิ์, ศุภกรณ์ กิจสุวรรณ, นะโม ทองกำเหนิด, แคลลอรีน สุภาลักษณ์ นีมะโญธิน, ปวีณา ชารีฟสกุล, สมมาตร ไพรหิรัญ, ธีรยุทธ ปรัชญาบำรุง

นภคปภา นาคประสิทธิ์…. ครูพนอ 
ศุภกรณ์ กิจสุวรรณ…. จ่าดิษ 
นะโม ทองกำเหนิด…. ต๊ะ 
สุภาลักษณ์ นีมะโยธิน…. เพ็ญ 

ภาพยนตร์ผลงานกำกับและการเขียนบทของโรนินทีม

…การกลับมาอีกครั้งของ มะหมี่ นภคปภา นาคประสิทธิ์ ในบท ครูพนอ ที่มาพร้อมความสวยเซ็กซี่ขยี้ใจชายจนมีแต่คนมารุมรักที่เก็บความเจ็บปวดไว้ภายในพร้อมเผยความโหดออกมาในเวลาเดียวกัน

…นักแสดงผู้มากบทบาทและความสามารถ ต๊อก ศุภกรณ์ กิจสุวรรณ กับ บทจ่าดิษ ผู้ที่ต้องการเป็นใหญ่ในหมู่คนเล่นของและแน่นอนกับพลังที่เหลือรับประทานของเขา ที่จะมาแสดงความบ้าพลังที่มีอยู่ในตัวอย่างที่ผู้ชมจะไม่เคยเห็นมาก่อน

นะโม ทองกำเหนิด กับความสามารถที่สั่งสม จากภาพยนตร์สยองขวัญที่ประสบความสำเร็จอย่างสูง กับบทของ ต๊ะ ผู้พาเพื่อนมาสู่ความสยองในภาคแรก

…ตามมาด้วย แคล แคลลอรีน สุภาลักษณ์ นีมะโยธิน นักร้อง นักแต่งเพลงสาว ที่พกพาความเซ็กซี่ มาบวกกับบทเด่น ในเรื่องนี้จะมาเติมเต็มให้เธอมาเป็นดาวรุ่งดวงใหม่ ของวงการแสดง และที่ต้องจับตามองความสยองของคู่ดาราเจ้าบทบาท เจี๊ยบ ปวีณา ชารีฟสกุล และ สมมาตร ไพรหิรัญ ฯลฯ

…เก็บขวัญของคุณไว้กับตัวให้ดีเพราะมันมีโอกาสหนีจากคุณทุกเมื่อ…

หมายเหตุความสยอง “ลองของ 2”

“เมื่อมีข่าวออกไปว่าจะมีการสร้าง ลองของภาค 2 ก็มีเสียงวิจารณ์ ทางสื่อต่าง ๆ มีคำถามลอยมาว่า เราจะไปทางไหน แบบไหน เพราะทุกอย่างในภาคแรก ดูจบอย่างสมบูรณ์ไปแล้ว มันเป็นเรื่องที่ท้าทาย พวกเรามากกับการมาสร้างงานที่ต้องดีกว่าภาคแรกเช่นนี้ พวกเราเชื่อว่าความเซอร์ไพรส์จากภาคแรกยังไม่เท่ากับสิ่งที่ผู้ชมจะได้เห็นในเรื่องนี้อย่างแน่นอน”

“…หนัง ลองของ 2 ยังคง เป็นหนังไสยศาสตร์ สยองขวัญที่ดูโหดกว่าภาคแรก สาระของหนังเรื่องนี้ ยังเหมือนเดิมในส่วนที่ว่า เรื่องราวความสยองทั้งหมด เกิดขึ้นจากความไม่รู้จักพอของคนในเรื่อง ความรัก ความอยาก ความใคร่ ความต้องการ ครอบครอง และคนที่มีกิเลสคนที่มีกิเลสหนาเท่านั้นถึงจะเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับของพวกนี้…”

“เรื่องไสยศาสตร์ เรายืนยันว่าเรื่องของพวกนี้มีจริงมันเป็นเรื่องราวของความเชื่อในสิ่งที่คุณศรัทธา ก้อนหินธรรมดาถ้าคนเขาเชื่อว่ามันมีพลัง มันก็จะมี มันจะรักษาคุณได้ แต่ถ้าคุณไม่เชื่อมันก็คือก้อนหินธรรมดา มันขึ้นอยู่กับความศรัทธาของแต่ละบุคคล ทุกคนในทีม ก็เชื่อว่าการเล่นของนั้นมีจริง เพียงแต่ว่าเรา ต้องการนำเสนอในมุมที่ว่า ของพวกนี้เป็นของไม่ดี ไม่ควรเข้าไปยุ่ง ไม่งั้นชีวิตจะวิบัติ โจทย์ของหนังเรื่องนี้ก็คืออย่าริลองของและอย่าเข้าไปยุ่งกับมัน” (โรนินทีม)

ที่มาของโรนินทีม : Ronin Team

…เกิดจากการรวมตัวของคนทำหนัง 7 คน ที่เคยมีส่วนร่วมในการสร้างภาพยนตร์คุณภาพ ที่เป็นที่รู้จักกันดีไม่ว่าจะเป็น บางระจัน, ขุนแผน และลองของ ภาคแรก โดยทั้ง 7 ร่วมกันทำงานทุกขั้นตอนการผลิตไม่ว่าจะเป็น เขียนบท, จัดสรรงบประมาณ, คัดเลือกนักแสดงจนประสบความสำเร็จอย่างสูงในภาคแรก

…โรนินทีมทั้ง 7 ได้มีการแบ่งความรับผิดชอบในแต่ละส่วนอันประกอบไปด้วย ก้องเกียรติ โขมศิริ คร่ำหวอดอยู่กับงานเขียนบทภาพยนตร์มาหลายเรื่อง ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นที่รู้จักได้แก่ บางระจัน, ขุนแผน, ลองของ และล่าสุด ที่ประสบความสำเร็จ อย่างมากมายคือเรื่อง ไชยา และ ยศพงษ์ ผลทรัพย์ ทำหน้าที่ร่วมเขียนบทภาพยนตร์และคัดเลือกนักแสดง

…ส่วน พุฒิพงศ์ สายศรีแก้ว มีหน้าที่ในการวางแผนการถ่ายทำและคัดเลือกนักแสดง, อิสรา นาดี ในฐานะผู้ออกแบบงานสร้าง หรือ Production Design มีดีกรีทางด้านงานศิลป์จากภาพยนตร์หลายเรื่องด้วยกัน

…สำหรับ เสรี พงศ์นิธิ ทำหน้าที่ดูแลงานภายหลังการผลิต, พาสิทธิ์ บูรณะจันทร์ และ อรรถ ธรรมตระกูล เป็นผู้ดูแลด้านงานสร้างทั้งหมดตั้งแต่เริ่มต้นจนเสร็จสิ้นขบวนการงานสร้าง

ทำไม อย่างไรกับ “ลองของ2”

…ภาพยนตร์เรื่อง “ลองของ 2” อำนวยการสร้างโดย บริษัท ไฟว์สตาร์ โปรดักชั่น จำกัด กำกับภาพยนตร์ และอำนวยการผลิต โดย โรนินทีม ซึ่งร่วมกันสร้างความสยองขวัญ ใน “ลองของ 1” จนประสบความสำเร็จอย่างมากมายมาแล้ว ประกอบด้วย ก้องเกียรติ โขมศิริ, อรรถ ธรรมตระกูล, ยศพงษ์ ผลทรัพย์, พุฒิพงศ์ สายศรีแก้ว, อิสรา นาดี, เสรี พงศ์นิธิ, พาสิทธิ์ บูรณะจันทร์ ได้มาทำงานร่วมกันอีกครั้งร่วมสร้างสรรค์งานระดับคุณภาพออกสู่สายตาประชาชน

…กับการร่วมมือกันทำงานในครั้งนี้ มี ก้องเกียรติ โขมศิริ และ ยศพงษ์ ผลทรัพย์ ร่วมกันเขียนบท ซึ่งเป็นหัวใจของภาพยนตร์ทุกเรื่อง จากความสำเร็จของภาพยนตร์หลาย ๆ เรื่อง ไม่ว่าจะเป็น “เปนชู้กับผี” หรือ “ไชยา” หรือผลงานที่ผ่านมาอีกนับไม่ถ้วน คงปฏิเสธไม่ได้ถึง ความเป็นมือหนึ่งในการเขียนบทของโรนินทีม, พาสิทธิ์ บูรณะจันทร์ ทำหน้าที่กำกับภาพยนตร์ และร่วมกำกับโดย อรรถ ธรรมตระกูล, อิสรา นาดี ออกแบบงานสร้าง

…ในส่วนของนักแสดงนอกจาก มะหมี่ นภคปภา นาคประสิทธิ์, นะโม ทองกำเหนิด, สมมาตร ไพรหิรัญ จากภาคแรกแล้ว “ลองของ 2” ยังเสริมความสยองในภาพยนตร์เรื่องนี้ ด้วยเหล่านักแสดงที่เฟ้นหามาเพื่อสวมบทบาท ที่คาดไม่ถึงในเรื่องนี้โดยเฉพาะ ต๊อก ศุภกรณ์ กิจสุวรรณ กับการมารับบท จ่าดิษ ผู้อยู่กับเดรัจฉานวิชา, แคลลอรีน สุภาลักษณ์ นีมะโยธิน นักร้องสาวเซ็กซี่ ที่ขอประเดิมชีวิตการแสดงในหนังไสยศาสตร์ สยองขวัญ และดาราเจ้าบทบาท เจี๊ยบ ปวีณา ชารีฟสกุล ร่วมด้วย ธีรยุทธ ปรัชญาบำรุง, อรรถกร สุวรรณราช, เรียมคำ แสมอินทร์, วัฒนะสรรพกิจ ฯลฯ

อภิรดี เอี่ยมพึ่งพร ผู้บริหาร บริษัท ไฟว์สตาร์ โปรดักชั่น เปิดเผยถึงการนำลองของ กลับมา สร้างภาค 2 ว่า “ลองของเป็น ภาพยนตร์แนวสยองขวัญที่ประสบความสำเร็จอย่างสูงทั้งในประเทศและต่างประเทศ และมีเสียงความต้องการจากผู้ชม รวมไปถึงบริษัทฯ จัดจำหน่ายภาพยนตร์ในต่างประเทศว่าน่าจะมีภาค 2 ซึ่งจุดเด่นของภาพยนตร์เรื่อง ลองของ คือความน่าสยดสยองของการใช้ไสยศาสตร์มาทำร้ายกันอย่างสมเหตุสมผลและเหนือความคาดหมาย การที่ผู้ชมไม่สามารถเดาทางของภาพยนตร์ได้เลยมีแต่ความเซอร์ไพรส์ และตื่นเต้นตลอดทั้งเรื่อง เป็นเสน่ห์ของบทภาพยนตร์เรื่องนี้ ใน ลองของ 2 แนวทางของภาพยนตร์ จะยิ่งสร้างความน่าสนใจให้ผู้ชมได้มากขึ้น เมื่อคิดว่าตัวละครในเรื่องหลายคนได้จบชีวิตไปแล้วจะกลับมาสร้างความเซอร์ไพรส์ได้อย่างไรเราเชื่อมั่นว่ามันดีกว่าภาคแรกอย่างแน่นอน”

…พาสิทธิ์ บูรณะจันทร์ กับบทบาทผู้กำกับที่ กลุ่มโรนินทีมมอบหมายให้ เปิดเผยถึงความเป็นมาของ “ลองของ 2” ที่นำเรื่องราวของไสยศาสตร์มนต์ดำมาสร้างเป็นภาพยนตร์สยองขวัญที่มี ครูพนอ ซึ่งรับบทโดย มะหมี่ นภคปภา ซึ่งเป็นตัวเดินเรื่องราวสยองขวัญในเรื่องว่า “ครูพนอเป็นตัวแทนของคนที่ถูกกระทำ หนังเรื่องนี้จะเล่าว่า เรื่องที่เกิดขึ้นทั้งหมดเกิดจากความไม่รู้จักพอของคน ความอยาก ความต้องการ มันคือกิเลส คนที่มีกิเลสเท่านั้นถึงจะเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับของพวกนี้เราจะทำให้คนดูตามชีวิตของผู้หญิงคนนี้ไปเรื่อยๆให้คนดูรู้สึกว่าทำไมผู้หญิงคนนี้ถึงตกอยู่ในวิบากกรรมที่โดนกระทำอย่างรุนแรงมาโดยตลอดเป็นเพราะอะไร?”

“เทคนิคที่เราจะใช้ในภาค 2 มันเป็นเทคนิคสด อีกอย่างคือ พยายามจะทำให้มันดูเหมือนเป็นมายากลที่ดูเหมือนจริง ว่ามันทำกันจริง พยายามจะไม่ใช้คอมพิวเตอร์กราฟฟิคเข้าช่วยเยอะ เพราะว่าเราต้องการความสมจริงของตัวแสดงเอง กับคอมพิวเตอร์กราฟฟิคจะมาเป็นตัวช่วยตบแต่งให้มันดูเนียนขึ้นเท่านั้น”

…จากการเป็นภาพยนตร์ไสยศาสตร์สยองขวัญ การดีไซน์ของฉากสยองขวัญทั้งหมด จะเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้ภาพยนตร์เรื่องนี้น่าสนใจ “ฉากสยองขวัญ มันถูกดีไซน์มาจากความรู้สึกที่เราเคยเห็น ๆ กันอยู่ อย่างเช่นในภาคแรก มีการดึงเล็บ ผมเชื่อว่า มันให้ความรู้สึกกับคนที่เคยตัดเล็บใช่มั้ยครับ พอเราเห็นความน่ากลัวที่มันเคยรู้สึกมาก่อน มันก็จะทำให้เรารู้สึกตามไปด้วย CONCEPT มันยังคงเดิมอยู่ในภาค 2 คือทำให้ฉากสยองขวัญทั้งหมดรู้สึกจริงรู้สึกตามไปกับมัน”

…ในเรื่องของไสยศาสตร์ที่เกี่ยวข้องอยู่ในเรื่องนี้ โรนินทีม เปิดเผยว่าส่วนใหญ่จะเป็นข้อมูลจริงทั้งหมด “ในส่วนของนักแสดงทุกคนในเรื่อง โดยเฉพาะกับ มะหมี่ คงต้องใช้ความสามารถ แบบคูณ 3 เพราะนอกจาก ตัวละครเดิมที่เป็นต้นเหตุ ก่อให้เกิดเหตุความสยองหฤโหดแล้ว ในภาคนี้ยังมี ต๊อก ศุภกรณ์ที่จะมีบทบาท ในการสร้างความสยดสยอง น่าเกลียดน่ากลัว แบบพลิกคาแร็คเตอร์ มาประชันความโหดด้วยซึ่งทั้งคู่คงไม่มีใครยอมใครอย่างแน่นอน”

Share this article :

แสดงความคิดเห็น