Home » » เปิงมาง กลองผีหนังมนุษย์

เปิงมาง กลองผีหนังมนุษย์



เปิงมาง กลองผีหนังมนุษย์

เรื่องย่อ

พิง (เขตต์ ฐานทัพ) ข้าหลวงหนุ่มที่มีใจรักในเสียงดนตรี ตัดสินใจออกจากราชการ มาฝากตัวเป็นลูกศิษย์ ครูด้วง (พิศาล อัครเศรณี) เจ้าของสำนักปี่พาทย์ชื่อดังในจังหวัดปทุมธานีที่มีอาถรรพ์เล่าขานสืบต่อกันมา ถึงกลองเปิงมางศักดิ์สิทธิ์ที่ชาวสำนักใช้กราบไหว้บูชามาช้านาน และเรื่องเลวร้ายที่กลายเป็นเรื่องกล่าวขวัญถึงการตายของลูกวงที่คิดทรยศก็ยังเป็นที่สงสัยของผู้คนในละแวกนั้นเรื่อยมา

พิงจึงต้องมาเพื่อศึกษาร่ำเรียนวิชาเปิงมางตามที่บรรพบุรุษได้สั่งเสียไว้ก่อนตาย และเขาก็ได้พบกับสิ่งเร้นลับที่แอบซ่อนอยู่รอบ ๆ ตัว โดยเฉพาะ ทิพย์ (วรนุช วงษ์สวรรค์) หญิงสาวที่ชอบทำตัวลึกลับ

ตลอดเวลาที่พิงเคี่ยวเข็นเรียนเปิงมางและได้ทิพย์คอยเคียงข้างให้กำลังใจ จึงสร้างสัมพันธ์ที่ดีเกิดขึ้นร่วมกันจนกลายเป็นความรัก และความผูกพันเรื่อยมา

ในขณะที่ภัยกำลังมาถึงสำนักครูด้วงจาก ปลัดเหมือน (อนุสรณ์ เดชะปัญญา) นักเลงปี่พาทย์ผู้มากไปด้วยอำนาจอาคมที่วางแผนทำลายสำนัก และหวังแย่งชิงเปิงมางศักดิ์สิทธิ์เพื่อให้ตัวเองได้ครอบครองของที่เป็นหนึ่งทุกชิ้นในด้านดนตรีไทย เขาใช้อำนาจเงินหว่านล้อมจนลูกวงของครูด้วงหลายคนสับสนคิดทรยศ แต่พวกลูกวงเหล่านั้นกลับพบจุดจบอย่างสยดสยอง

ต่อมาปลัดเหมือนก็กระทำการล้มครูด้วงจนสำเร็จ และแย่งชิงเปิงมางศักดิ์สิทธิ์ไปได้ ทิพย์จึงหายตัวไปพร้อมกับภัยร้ายที่เริ่มทำลายวงลงจนสิ้น ครูด้วงจึงต้องเล่าความจริงทั้งหมดแก่พิงเพื่อขอให้เขาสืบทอดวงต่อไป ว่าเปิงมางศักดิ์สิทธิ์นั้นได้ถูกสร้างมาจากผิวหนังของหญิงสาวคนหนึ่งชื่อ ทิพย์ และการตายของพวกลูกวงทั้งหมดก็เป็นฝีมือเธอ

ซึ่งพิงเป็นคนเดียวที่จะปลดปล่อยเธอจากห่วงบาปและจะต้องกุมชะตาสำนักนี้ต่อไป ด้วยตัวเลือกเพียงสองอย่างคือ การเสียสละและความสูญเสียเท่านั้น เพื่อให้ทิพย์และสำนักปี่พาทย์ของครูด้วงรอดพ้นจากมือคนบาป

ผู้กำกับ :

ณัฐพีระ ชมศรี

สรัญญา น้อยไทย


นักแสดง:

วรนุช วงษ์สวรรค์ .... ทิพย์ 

เขตต์ ฐานทัพ .... พิง 


วันที่เข้าฉาย: 19 เมษายน 2550

ทีมงานสร้าง : ดราม่า-สยองขวัญ (แนวภาพยนตร์) / พระนครฟิลม์ (บริษัทผู้สร้างและจัดจำหน่าย) / ธนพล-วิชัย ธนารุ่งโรจน์ (อำนวยการสร้าง) / ธวัชชัย พันธุ์ภักดี, ศักดิ์ชัย ศรีบุญนาค, รัชดา วงศ์อำไพ โฮล (ควบคุมการสร้าง) / ณัฐพีระ ชมศรี, สรัญญา น้อยไทย (ผู้กำกับภาพยนตร์) / ณัฐพีระ ชมศรี (บทภาพยนตร์) / วัชระพงษ์ สุวรรณมณี,สรัญญา น้อยไทย (ที่ปรึกษาบทภาพยนตร์) / วราภัสสร์ รังสิยวัฒน์ (กำกับภาพ) / วรวุฒิ ศรีวิลัย (ออกแบบงานสร้าง) / สมเกียรติ บุญนิตย์ (กำกับศิลป์) / พระนครฟิลม์ทีม (ออกแบบเครื่องแต่งกาย) / ชวลิต ศิริเดชมงคลกุล (แต่งหน้า) / รชนีกร ดีเลิศ (ทำผม)

นำแสดงโดย : วรนุช วงษ์สวรรค์, เขตต์ ฐานทัพ, สนธยา ชิตมณี, พิศาล อัครเศรณี, อนุสรณ์ เดชะปัญญา, สุคนธวา เกิดนิมิตร, ชลัฏ ณ สงขลา, เชษฐ์ สไมล์บัฟฟาโล, ธวัช ศรีทอง (แชมป์เปิงมาง รายการคุณพระช่วย), ทินภัทร บำเพ็ญ

คาแร็คเตอร์

วรนุช วงษ์สวรรค์ (ทิพย์) – สาวมอญ สวย รูปร่างหน้าตาดี ผิวพรรณ สวยอ่อนหวาน อุปนิสัยจริงจัง ซื่อสัตย์ต่อคำ สัญญา เกลียดการไม่รักสัจจะ กตัญญู ทิพย์ยังไม่เคยมีความรัก ทางด้านชู้สาวกับชายใดมาก่อนจนกระทั่ง เธอเสียชีวิต

เขตต์ ฐานทัพ (พิง) – รูปร่างสัดทัด เป็นคนรักการเล่นดนตรี ทะเล้น ขี้เล่น เกลียดการมักใหญ่ใฝ่สูง คล่องแคล่ว หน้าตาคม ไหวพริบดี รักความท้าทายขี้สงสัย ชอบเรียนรู้ แต่ไม่เชื่อคนง่าย มีความตั้งใจสูง มานะอดทน และเป็นคนรักสัจจะอยู่เสมอ ทางด้านความรักพิงยังไม่เคยพบและไม่รู้จักรักแท้มาก่อน

 

สนธยา ชิตมณี (ก้าน) – มือฉิ่งในคณะปี่พาทย์มอญ หนุ่มทะเล้นขี้เล่น เป็นเพื่อนสนิทกับพิง เป็นคนกลัวผีรักพวกพ้อง และถือความกตัญญูเป็นที่ตั้งของชีวิต มีปมหลังที่เลวร้ายเกี่ยวกับพ่อ ค่อนข้างเก็บกด หวังสิ่งเดียวคือ ให้แม่ของตนอยู่สุขสบาย

พิศาล อัครเศรณี (ครูด้วง) – ครูดนตรีในวงดนตรีปี่พาทย์และลูกศิษย์ลูกหา แต่มีอะไรภายในใจหลายอย่างที่เก็บงำซ้อนไว้ รักศักดิ์ศรี มีน้ำใจ เสียสละ ครูด้วงมักไม่พูดถึงครอบครัวในอดีตที่มีแต่ความแตกร้าว และไม่ เคยมีใครกล้าพูดถึงหรือได้พบเห็นว่าครูด้วงเคยมีครอบครัวลูกเมียมาก่อนหรือไม่

 

อนุสรณ์ เดชะปัญญา (ปลัดเหมือน) – ปลัดกรมราชบุรี น่าเกรงขาม มักใหญ่ใฝ่สูง เจ้าเล่ห์เพทุบาย ทำทุกวิธีเพื่อให้ได้สิ่งที่ต้องการเพื่อสนองต่ออำนาจตน โดยไม่นึกถึงความถูกต้อง เป็นนักเลงปี่พาทย์บ้าของขลัง และต้องการเป็นหนึ่งในแผ่นดินด้านปี่พาทย์

สุคนธวา เกิดนิมิตร (ฉาย) – นางรำแสนสวยในสำนักครูด้วงรูปร่างดี ต้องใจชาย หลงตัวเอง ใฝ่สูงไม่ชอบเป็นรองใคร เมื่อชายใดตกเป็นคนรัก เธอจะครอบงำให้ชายคนนั้นอยู่ภายใต้อำนาจมารยาของเธออย่างดิ้นไม่หลุด

ชลัฏ ณ สงขลา (ไผ่) – ชายหนุ่มมือกลองแห่งสำนักครูด้วง หน้าตาคม มั่นใจในตัวเองสูงจนทำอะไรผิดพลาดอยู่บ่อย ๆ ทะเยอทะยานในสิ่งผิด มีจุดมุ่งหมายคือการได้เป็นศิษย์เอกและได้ตีเปิงมางศักดิ์สิทธิ์ เพื่อ สนองความเชื่อที่ตัวเองคิดว่าการได้เป็นหนึ่ง และเด่นดังจะมัดใจหญิงที่รัก

เชษฐ์ สไมล์บัฟฟาโล (ติ่ง) – มือฆ้อง เป็นรุ่นพี่ที่อาวุโสสุดในสำนัก เป็นคนซื่อ หูเบา ไม่หนักแน่น รักพี่น้องรักพวกพ้อง เชื่อคนง่ายจนกลายเป็นคนสับสนอยู่บ่อย ๆ หลายครั้งที่ติ่งมักทำตามเพื่อนจนลืมนึกถึง ความต้องการของตัวเองจนเกิดเรื่องร้าย

ธวัช ศรีทอง-แชมป์เปิงมางรายการคุณพระช่วย (ช้าง) – เปิงมางมือหนึ่งแห่งสำนักครูด้วง ติดการพนันทุกชนิดโดยเฉพาะไก่ชน ใจร้อน วู่วาม ทำทุก วิธีทางเพื่อให้ได้เงินมา แม้จะต้องผิดคำสาบาน

ทินภัทร บำเพ็ญ (หมี) – เป็นมือปี่เลือดร้อน ขี้โวยวายชอบตีตนไปก่อนไข้และพาลยุยงเป็นเหตุคนอื่นให้ร้อนใจหลายครั้ง มีความเห็นแก่ตัวสูง พร้อมที่จะเอาตัวรอดเสมอ ปากไว ใจเร็ว จนขาดความยั้งคิดให้ เป็นเหตุส่งผลเดือดร้อนแก่ตัวอยู่บ่อย ๆ

Share this article :

แสดงความคิดเห็น