Home » » เซ็งเป็ด

เซ็งเป็ด



เซ็งเป็ด

ชื่อภาษาอังกฤษ : Boring love

คืนก่อนเธอเป็นของเขา
คืนนี้เขาเป็นของ…มัน

ความรักเกิดขึ้นได้เสมอ ทุกคนมีสิทธิ์ที่จะรัก แต่ไม่ใช่ทุกคนที่จะได้ครอบครอง

ใต้ผ้าห่มอุ่น จะมีแค่คุณกับเขา หรือเราสามคน

“เซ็งเป็ด” คือเรื่องจริงที่ฮือฮามากในช่วงปี 2550 ของชายหนุ่มที่ชื่อ เป็ด เรื่องของเขาผ่านการเล่าด้วยการ Post ตั้งเป็นกระทู้ใน website พันทิป ทุกครั้งที่เป็ดมีประสบการณ์สนุกๆ หรือไม่เข้าใจในพฤติกรรมของอ้อย หรือไก่ เขาก็จะมาเล่า ถามไว้ในเว็บตลอด เรื่องราวของเขามีความน่าสนใจมากขึ้นทุกๆ วัน โดยวัดได้จากกระแสการตอบรับ หรือโพสต์กระทู้ตอบของบรรดานักท่องโลกอินเตอร์เนต ที่มีจำนวนเพิ่มขึ้นอย่างน่าประหลาดใจ จนกลายเป็นเรื่องราวที่ถูกพูดถึงมากที่สุดในเว็บ ณ ช่วงเวลานั้น ต่อมาได้ถูกรวบรวมเรื่องทั้งหมดพิมพ์เป็นหนังสือโดย สำนักพิมพ์ Anit Publishing ซึ่งหนังสือเซ็งเป็ด ก็ติดอันดับ The Best Seller อีกเช่นกัน จนวลี “เซ็งเป็ด” กลายเป็นวลีฮิตติดปากวัยรุ่นมาจนทุกวันนี้

มาถึงวันนี้ เซ็งเป็ด ได้ถูกเนรมิตให้มีชีวิต มีตัวตนสัมผัสได้ในลีลาของภาพยนตร์ ที่คงเค้าโครงเรื่องเดิมไว้ทั้งหมด โดยทีมงานผู้ผลิตก็คือ Shine Entertainment ทีม Production เล็ก ๆ ที่รวบรวมบุคลลากรซึ่งมีความเข้าใจในภาพยนตร์ และสั่งสมประสบการณ์ในวงการบันเทิงมายาวนาน การันตีได้ถึงรางวัลต่าง ๆ ได้รับ ไม่ว่าจะเป็น Jury Price ในเทศกาลหนังสั้น World Film of Bangkok และถูกรับเชิญให้ฉายในเทศกาลภาพยนตร์ที่ญี่ปุ่นในปีนี้ (Asian Queer Film & Video Festival Japan 2009 ) รวมถึงรางวัลจากเทศกาลอื่น ๆ อีกพอสมควร

ดังนั้นจึงเป็นที่มั่นใจได้ว่า เซ็งเป็ด จะถูกนำเสนอออกมาให้มีชีวิต สีสัน และบันเทิงครบถ้วนทุกอรรถรส ไม่ด้อยกว่าเมื่อครั้งอยู่ในสรีระของตัวอักษรอย่างแน่นอน

เรื่องย่อ

เป็ด หนุ่มหล่อวัย 24 ปี เพิ่งได้งานเป็นพนักงานฝ่ายคลังสินค้าของสายการบินแห่งหนึ่ง เป็ดเพิ่งถูก ไก่ แฟนสาวบอกเลิก ด้วยเหตุที่เป็ดไม่สามารถให้ความมั่นคงในชีวิตกับเธอได้ ในที่ทำงานใหม่เป็ดได้รู้จักกับ อ้อย ชายหนุ่ม ร่าเริง ยียวน อายุรุ่นราวคราวเดียวกัน แต่อ้อยกลับแสดงทีท่าว่าเขาชอบเป็ดในลักษณะอื่น เป็ดรับไม่ได้เพราะเขาไม่ได้เป็นเกย์ อ้อยพยายามทำดีกับเป็ดทุกอย่างขณะเดียวกับที่เป็ดก็พยายามทำทุกอย่างเพื่อ ผลักไสอ้อยให้ออกไปจากชีวิต ด้วยความดีและจริงใจของอ้อยที่ทำอย่าสม่ำเสมอทำให้เป็ดเริ่มเปิดใจคบอ้อย เป็นเพื่อน รับรู้เรื่องราวปมในอดีตอันเจ็บปวดของอ้อย เขาจึงเข้าใจอ้อยมากขึ้น และรู้สึกเหมือนขาดอะไรในเวลาที่อ้อยหายไป ความผูกพันก่อตัวขึ้นอย่างแนบเนียนโดยที่คนทั้งสองซึมซับอย่างไม่รู้สึกตัว

วันหนึ่งไก่ถูกแฟนใหม่ทิ้งและทำร้ายร่างกาย ไก่ขอกลับมาคืนดีกับเป็ดอีกครั้ง แต่ทุกอย่างดูสายเกินไป เป็ดเพียงยอมให้ได้แค่อาศัยอยู่ด้วย ช่วงที่ไก่กำลังหาที่อยู่ใหม่ในฐานะของเพื่อนเท่านั้น เมื่อวันเวลาผ่านไปความสับสนไม่เข้าใจในตัวเองถึงความรู้สึกของเป็ดที่มีต่อ อ้อยเริ่มมากขึ้นทุกที เป็ดยอมรับไม่ได้หากจะต้องชอบผู้ชายด้วยกัน เขาจึงร่วมวางแผนกับไก่โดยให้ไก่ยั่วยวนและมีอะไรกับอ้อย ไก่ยินดีเพราะลึก ๆ แล้ว อ้อยก็เป็นผู้ชายในสเปคของเธอและที่สำคัญไก่รู้ดีว่าเป็ดไม่มีวันที่จะกลับ มาเหมือนเดิมกับไก่ได้อีก แผนการเริ่มขึ้นด้วยการหลอกอ้อยให้มางานเลี้ยงวันเกิดไก่ ซึ่งอ้อยเข้าใจว่าไก่เป็นน้องสาวของเป็ด เป็ดได้จังหวะจึงทิ้งให้ทั้งสองคนอยู่กันตามลำพังในห้องของเป็ด ทุกอย่างดูเหมือนจะสำเร็จด้วยดีแต่แล้ว อ้อยกลับรู้สึกเป็นห่วงเป็ดที่หายออกไปนานผิดปกติจึงออกตามหาและในที่สุดก็ รู้ความจริงว่า ทั้งหมดเป็นแผนที่ต้องการให้เขาออกไปจากชีวิตของเป็ด อ้อยเสียใจมากจนเลือกที่จะเป็นฝ่ายจากไป ในขณะที่เป็ดเองก็เสียใจกับสิ่งที่ทำและรับไม่ได้หากเขาจะต้องอยู่โดยไม่มี เพื่อนรักคนนี้…

“ความรักเกิดขึ้นได้เสมอ ทุกคนมีสิทธิ์ที่จะรัก แต่…ไม่ใช่ทุกคนที่จะได้ครอบครอง”

กำหนดฉาย : 29 ตุลาคม 2552 (เฉพาะโรงภาพยนต์ Apex ลิโด)
แนวภาพยนตร์ เซ็งเป็ด : Romantic-Comedy
นักแสดงนำ : ณัฐพล นิลภูมิ, อธิวัฒน์ ลำกูล, อินทิรา เกตุวรสุนทร, ทวีวัฒน์ วันทา, อนุรักษ์ ยิ่งนคร (ตุ้ย ไฮร็อค)
กำกับ : สราวุธ อินทรพรหม
เรื่อง : เซ็งเป็ด
บทภาพยนตร์ เซ็งเป็ด : แมลงปิศาจ
กำกับภาพ : ตุล บุญนวล
กำกับแสง : อรรณพ อนวัช
ลำดับภาพ : แมลงปิศาจ
กำกับศิลป์ : เชตะ เกตะกาญจนา
ดนตรีประกอบ : อนุรักษ์ ยิ่งนคร (ตุ้ย ไฮร็อค)

นักแสดง:

ณัฐพล นิลภูมิ  
อธิวัฒน์ ลำกูล  
อินทิรา เกตุวรสุนทร  
ทวีวัฒน์ วันทา  
อนุรักษ์ ยิ่งนคร  
Share this article :

แสดงความคิดเห็น