Home » » กำแพงเงินตรา

กำแพงเงินตรา

กำแพงเงินตรา


ผู้กำกับ  : รังสี ทัศนพยัคฆ์

นักแสดง : มิตร ชัยบัญชา, เพชรา เชาวราษฎร์, มิสฮันหวา, อดุลย์ ดุลยรัตน์, ประจวบ ฤกษ์ยามดี, ล้อต๊อก, อดินันท์ สิงห์หิรัญ


เรื่องย่อ
     ยง (มิตร) ครูสอนดนตรีฐานะยากจนปองรักสาหร่าย (มิสฮันหวา) ลูกสาวที่กำนันสิงห์ (ล๊อต๊อก)หวงแหนยิ่ง กำนันสิงห์เป็นผู้มีฐานะมั่งคั่งและมีเมียหลายคน ส่วนน้ำผึ้ง (เพชรา)ลูกสาวคนเล็กของกำนันสิงห์ก็คอยขัดขวางความรักระหว่างยงกับสาหร่ายและหาทางกลั่นแกล้งยงอยู่เสมอ จนกระทั่งนายอำเภอคนใหม่ (อดุลย์) ย้ายมารับตำแหน่ง และแสดงความสนใจในตัวสาหร่าย กำนันสิงห์และน้ำผึ้งให้การสนับสนุนกันเต็มที่เนื่องจากนายอำเภอเป็นผู้มีฐานะดี
     ยงกับสาหร่ายวางแผนจะหนีไปใช้ชีวิตร่วมกัน แต่น้ำผึ้งคอยจับพิรุธของทั้งคู่อยู่ เมื่อถึงเวลานัดแนะน้ำผึ้งขัดขวางไม่ให้ยงพบกับสาหร่าย ด้วยความโกรธที่น้ำผึ้งดูถูกยงจึงฉุดน้ำผึ้งไปแทน และใช้กำลังปลุกปล้ำจนได้น้ำผึ้งเป็นเมีย ยงสำนึกผิดที่ได้ทำกับน้ำผึ้งจึงพยายามดูและน้ำผึ้งเป็นอย่างดี นานวันเข้าทั้งสองเริ่มมีความรักต่อกัน
     ยงต้องการรับผิดชอบต่อน้ำผึ้งจึงพาน้ำผึ้งกลับมาขอขมากำนันสิงห์ ขณะที่กำนันสิงห์กำลังจะยิงยงที่บังอาจมาเหยียบย่ำศักดิ์ศรีของตน จำเริญ (อดินันท์)นักเลงหัวไม้ประจำหมู่บ้านได้บุกเข้ามาเพื่อทำร้ายกำนันสิงห์เพื่อแก้แค้นที่กำนันสิงห์จับตนเข้าคุก ยงใช้ตัวเข้าปกป้องกำนันสิงห์จนได้รับบาดเจ็บ กำนันสิงห์ทราบซึ้งใจจึงอนุญาตให้ยงกับน้ำผึ้งแต่งงานครองรักกันสืบไป
Share this article :

แสดงความคิดเห็น