Home » » ความรักในเมืองไทย

ความรักในเมืองไทย

 



ความรักในเมืองไทย

  • Release Date: 1 สิงหาคม 2476
  • Director: หลวงกลการเจนจิต

ความรักในเมืองไทย
Honor Redeemed

  • ฟิล์ม 35 มม. / ขาวดํา / เสียง (พูดภาษากวางตุ้ง)
  • ฉายที่ ศาลาเฉลิมกรุง
  • บริษัทสร้าง บริษัท ยูไนเต็ดฟิล์ม คอปอเรชั่น
  • ผู้กํากับ หลวงกลการเจนจิต
  • ถ่ายภาพ หลวงกลการเจนจิต 

เรื่องย่อ
ฮักเคี๋ยง หนุ่มชาวจีนถูกภรรยานอกใจ มิหนําซ้ำยังปรักปรําตนว่าเป็นคอมมิวนิสต์ จึงเปลี่ยนชื่อเป็น หลีเจียงซัง หลบหนีมาอยู่ประเทศสยาม หลีเจียงซังได้งานเป็นผู้จัดการโรงสีไฟไต่ฟุงของนายฉั่นกาเซ้ง ไม่นานนักหลีเจียงซังก็พบรักใหม่กับ เซียกฟา บุตรสาวของฉั่นกาเซ้ง เคราะห์กรรมของเขายังไม่หมดไป วันหนึ่งหลีเจียงซังพบกับ เหล่าไกว่ฉุ่ง ชายชู้ของภรรยา เก่าโดยบังเอิญ หลีเจียงซังขอร้องไม่ให้เหล่าไกว่ฉุ่งแพร่งพรายเรื่องในอดีต เหล่าไกว่ฉุ่งจึงฉวยโอกาสนี้บังคับ หลีเจียงซังร่วมมือฉ้อฉลโรงสีไฟไต่ฟุง เมื่อความแตก เหล่าไกวฉุ่งก็ป้ายสีความผิดแก่หลีเจียงซัง เซียกฟา ผิดหวังมากขอร้องให้บิดาไล่หลีเจียงซังออกจากโรงสี
ชุยเหลา ภรรยาเก่าของหลีเจียงซังตามเหล่าไกว่ฉ่งมายังสยามและเกิดมีปากเสียงกัน หลีเจียงซัง มาเห็นเหตุการณ์บันดาลโทสะควักปืนยิงทั้งคู่แต่ไม่โดน เหล่าไกวฉุ่งเข้าใจว่าชุยเหลาคิดทรยศจึงทําร้ายชุยเหลาบาดเจ็บปางตาย เหล่าไกวฉุ่งกินเหล้าระงับสติ แต่ด้วยเวรที่ทําไว้ หยิบยาพิษมาดื่มถึงแก่ความตาย หลีเจียงซัง ตามมาพบก็เกิดความสลดใจและตัดใจกลับเมืองจีน ขณะนั้น พ่อแม่ของหลีเจียงซังมาประเทศส ยามเพื่อตามหาลูกชาย ความจริงจึงปรากฏว่าครอบครัวของหลีเจียงซัง เป็นญาติกับฉั่นกาเซ้ง ที่สุดสองหนุ่มสาวจึงได้คืนรักและแต่งงานกัน

นักแสดง
ย่วนซิวกิ๊ด เป็น ฮักเคี๋ยง
วู่ซิ้วก๊วน เป็น เซียกฟา

ที่มา นิตยสารภาพยนต์สยาม สิงหาคม พ.ศ. 2746

ความรักในเมืองไทย เป็นเรื่องราวของความรักความกตัญญููที่เกิดในเมืองไทย เป็นหนังจีนเรื่องแรกที่สร้างโดยคนไทย ใช้เสียงในฟิล์ม เป็นเสียงภาษาจีนกวางตุ้ง โดยนายมานิต วสุวัต สร้างจากนายทุน เค แอล ลี ผู้จัดการบริษัทสหศรีนิมา จำกัด

Share this article :

แสดงความคิดเห็น