Home » » เทพธิดาโรงงาน

เทพธิดาโรงงาน



เรื่องย่อ : อ้อย (จารุณี สุขสวัสดิ์) เป็นสาวชนบทที่เข้ามาทำงานในโรงงานทอผ้า อ้อยเป็นที่รักของเพื่อนๆ และได้รู้จักป้าจันทร์ (วิไลวรรณ วัฒนพานิช) ซึ่งเธอรักเหมือนแม่ รังสรรค์ผู้จัดการโรงงานหลงรักอ้อย รังสรรค์ให้อ้อยมาทำงานอยู่บนออฟฟิศ ป้าจันทร์ได้รับตำแหน่งเทพธิดาโรงงาน ป้าจันทร์เกิดป่วยเป็นวัณโรค แต่ทางโรงงานไม่ยอมรักษาและทอดทิ้ง อ้อยต้องพาไปอยู่ที่บ้านพักของเธอซึ่งรังสรรค์เป็นคนจัดหาให้ รังสรรค์ต้องการให้อ้อยเป็นตัวแทนไปประกวดเทพีฝ้ายที่ญี่ปุ่น อ้อยอยู่ดูแลป้าจันทร์จนกระทั้งป้าตาย อ้อยมางานในชุดเปื้อนเลือดของป้าจันทร์ อ้อยบอกกับทุกคนรู้ และบอกว่าจันทร์คือเทพธิดาโรงงานที่ถูกหลอกใช้งานมา 20 ปี ส่วนตัวเธอเองขอสละสิทธิ์ไม่ไปญี่ปุ่น อ้อยลาออกจากงานกลับบ้านไปอยู่กับพ่อ

คำโปรยบนใบปิด: เมื่อจารุณีเป็นฉันทนา

ภาพยนตร์สนุกสนาน ของผู้กำกับคุณภาพ ยุทธนา มุกดาสนิท กับนางเอกยอดนิยม จารุณี สุขสวัสดิ์ และ เป็นผลงานเรื่องแรกของ อโนเชาว์ ยอดบุตร

เรื่องราวของ ” ฉันทนา ” ( สาวโรงงานมักจะชื่อฉันทนา เหมือนในเพลง สาวโรงงาน ที่เคยโด่งดัง ” ปิดไฟใส่ กลอน เข้ามุ้งนอนคิดถึงใบหน้า… เฝ้าเขียนจดหมายแล้วทิ้งไปโรงงานทอผ้า… ” ) ทิ้งชนบทเข้ามาทำงานโรงงานทอผ้า ในกรุงเทพฯ จากความฝันมากมาย แต่ต้องมาเจอความจริงอันขมขื่น การกดขี่จากนายจ้าง ฯลฯ ผลสุดท้ายเธอต้องสู้เพื่อความเป็นธรรมของตัวเธอและเพื่อนๆ ของเธอ

ความยาว 129 นาที





นักแสดง เทพธิดาโรงงาน

จารุณี สุขสวัสดิ์ - อ้อย
เกรียงไกร อุณหนันท์ - รังสรรค์
วิไลวรรณ วัฒนพานิช - ป้าจันทร์
อโนเชาว์ ยอดบุตร  ได้รับรางวัลตุ๊กตาทอง ดาราสมทบชายยอดเยี่ยม

 

Share this article :

แสดงความคิดเห็น