Home » » วงษ์คำเหลา

วงษ์คำเหลา

วงษ์คำเหลา


เรื่องย่อ

ท่านชายเพชราวุธ (เพ็ชรทาย วงษ์คำเหลา) คือหนุ่มนักเรียนนอกผู้เงียบขรึม มีหน้าที่ดูแลธุรกิจมูลค่าพันล้าน วงษ์คำเหลาจิวเวอร์รี และอภิมหาคฤหาสน์อลังการประจำตระกูล นอกจากนี้ยังเป็นเสาหลักของสมาชิกตระกูล วงษ์คำเหลา ที่ว่ากันว่าแต่ละคนล้วนเอ่อล้นไปด้วยเสน่ห์เจิดจรัส โดดเด่นท้าทายทุกสายตาในสังคมชั้นสูงอย่างไม่เป็นสองรองตระกูลมหาเศรษฐีรายใดในประเทศ

ความเปลี่ยนแปลงครั้งยิ่งใหญ่เกิดขึ้นในตระกูลเมื่อ พิรมน (อคัมย์สิริ สุวรรณศุข) ครูสอนภาษาอังกฤษประจำตัวคนใหม่ของ จูเนียร์ (เฉลิมศักดิ์ แย้มขะมัง) น้องชายคนเล็กของตระกูล ปรากฏตัวขึ้น หญิงสาวผู้งามหมดจดทั้งรูปร่างหน้าตาและก้านสมองคนนี้ ทำให้ ท่านชายเพชราวุธ ผู้เก็บงำความรู้สึกเกิดอาการตกหลุมรักเข้าอย่างจัง เช่นเดียวกับ ท่านเป้า (อนุวัตน์ ทาระพันธ์) คู่หมั้นของ หญิงพราวแพรว (อาภาพร นครสวรรค์) ที่เกิดอาการตาสว่าง อยากเปลี่ยนคู่หมั้นแทบทันที

ขากรี๊ดปรี๊ดแตกอย่าง หญิงพราวแพรว ยอมไม่ได้ หันไปร่วมมือกับ หญิงนุช (สุดารัตน์ บุตรพรหม) เจ้าแม่แฟชั่นที่เป็นน้องสาวของ ท่านเป้า ซึ่งกำลังตกอยู่ในภาวะแห้วรับประทานเช่นกัน เพราะจู่ๆ ก็จะต้องสูญเสีย ท่านชายเพชราวุธ ที่หมายมั่นมานานนมไป ทั้งสองร่วมกันงัดแงะกลเม็ดสุดแพรวพราวเพื่อกันท่าและขวางลำอย่างสุดชีวิต มิให้ยอดชายในดวงใจกับ พิรมน ครอบครองหัวใจของกันและกันได้สำเร็จ

นอกจากนี้ ท่านชายเพชราวุธ ยังต้องแก้ไขเรื่องราววุ่นๆ ของสมาชิกตระกูล วงษ์คำเหลา คนอื่นๆ อย่างคุณหญิงแม่พราวพิลาศ (ฉันทนา กิติยพันธ์) ผู้รักความเป็นผู้ดีทุกอณูแห่งลมหายใจ หญิงใหญ่พลอยวรินทร์ (เทียมใจ วงษ์คำเหลา) สาวโสดทึนทึกสุดเฮี้ยบ ท่านปู่พรจรัส (สมชาย ศักดิกุล) ผู้ชอบเก็บตัวอย่างลึกลับ แล้วยังมีสาวใช้สุดแสบอย่าง ผักบุ้ง (สุพัฒน์ ศรีนวล) และ นายเขื่อง (เดฟ ดวงดี) ผู้เป็นทั้งคนขับรถและคนสวนของตระกูล

นักแสดง:
เพ็ชรทาย วงษ์คำเหลา – ท่านชายเพชราวุธ
อคัมย์สิริ สุวรรณศุข – พิรมน
สมชาย ศักดิกุล … ท่านปู่พรจรัส
ฉันทนา กิติยพันธ์ … คุณหญิงแม่พราวพิลาศ
เทียมใจ วงษ์คำเหลา … หญิงใหญ่พลอยวรินทร์
อาภาพร นครสวรรค์ … หญิงเล็กพราวแพรว
เฉลิมศักดิ์ แย้มขะมัง … จูเนียร์
สุพัฒน์ ศรีนวล … ผักบุ้ง
สุดารัตน์ บุตรพรหม … หญิงนุช
อนุวัฒน์ ทาระพันธ์ … ท่านเป้า
วิยะดา อุมารินทร์ … คุณแม่ของพิรมน
เดฟ ดวงดี … นายเขื่อง

ความยาว: 90 นาที

ทีมงานสร้าง : ตลก-โรแมนติก (แนวภาพยนตร์) / สหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล (บริษัทผู้สร้าง-จัดจำหน่าย) / บั้งไฟฟิล์ม และบาแรมยู (บริษัทดำเนินงานสร้าง) / สมศักดิ์ เตชะรัตนประเสริฐ (อำนวยการสร้างฝ่ายบริหาร) / ปรัชญา ปิ่นแก้ว, สุกัญญา วงศ์สถาปัตย์ (ควบคุมงานสร้าง) / ศิตา วอสเบียน (ดำเนินงานสร้าง) / เพ็ชรทาย วงษ์คำเหลา (ผู้กำกับภาพยนตร์) / เพ็ชรทาย วงษ์คำเหลา (บทภาพยนตร์) / จีระเดช สำเนียงเสนาะ (กำกับภาพ) / วรากร พูนสวัสดิ์ (ออกแบบงานสร้าง-กำกับศิลป์) / นิรชรา วรรณาลัย (ออกแบบเครื่องแต่งกาย) / ปริญญา ปานตั้น (แต่งหน้า) / เชิดศักดิ์ ชมงาม (ทำผม)

ตุ๊กกี้ ชิงร้อยฯ (สุดารัตน์ บุตรพรม), เดฟ ดวงดี, อรชร (สุพัฒน์ ศรีนวล)

คาแร็คเตอร์

บทบาท-คาแร็คเตอร์

เพชราวุธ วงษ์คำเหลา (ชายเพชร) รับบทโดย หม่ำ จ๊กม๊ก (เพ็ชรทาย วงษ์คำเหลา) – ชายหนุ่มผู้สูงศักดิ์ พี่ชายคนโตแห่งตระกูลมหาเศรษฐีพันล้านวงษ์คำเหลา หนุ่มนักเรียนนอก สูงด้วยวัยวุฒิและคุณวุฒิ ผู้ดีเก่า ผู้สืบทอดและดูแลกิจการจิวเวอร์รี่ แบรนด์วงษ์คำเหลามาสเตอร์ สุขุมเยือกเย็น นิ่ง รอบรู้ในทุกด้าน เก็บความรู้สึกเก่ง กระทั่งตกหลุมรักคุณพิรมน ครูสอนภาษาอังกฤษของน้องชายเข้าอย่างจัง

พิรมน เพ็ญพิชชา รับบทโดย จั๊กจั่น อคัมย์สิริ สุวรรณศุข – หญิงสาว ผู้งามงด ทั้งกิริยา มารยาท ความคิดความอ่าน ฉลาดมั่นใจในตัวเองสูง อยู่กับแม่มาตั้งแต่เด็ก เป็นคนเข้มแข็งลึกๆ อ่อนไหว ไม่เคยก้มหัวให้กับความไม่ถูกต้อง จนเข้ามารับภารกิจสำคัญในตระกูลวงษ์คำเหลา ต้องตั้งคำถามกับหัวใจตัวเองว่ารู้สึกอย่างไรท่านชายเพชรพี่ชายคนโตแห่งคฤหาสน์วงษ์คำเหลา

คุณหญิงแม่พราวพิราศ วงษ์คำเหลา (คุณหญิงแม่) รับบทโดย แม่แดง (ฉันทนา กิติยพันธ์) – ภรรยาหม้าย มารดาของลูกๆทั้งสี่ ชายเพชร, พลอยวรินทร์, พราวแพรว และจูเนียร์ แห่งตระกูลวงษ์คำเหลา รักศักดิ์ศรีมีความเป็นผู้ดีอยู่ในสายเลือด เจ้ายศเจ้าอย่าง ยึดถือศักดินาไม่วางวาย ต่อให้โลกก้าวไปไกลถึงไหนต่อไหน แต่ความยึดมั่นถือมั่นของคุณหญิงไม่เคยเว้นวาย

หญิงพลอยวรินทร์ วงษ์คำเหลา (หญิงพลอย) รับบทโดย แวววาว จ๊กมก – ลูกสาวคนรองของตระกูลวงษ์คำเหลา หญิงผู้มีความดีพร้อม ดำรงในศีลในธรรม ถอดความเป็นผู้ดีจากหญิงแม่ แต่เข้าใจในชีวิตและความเท่าเทียมกันของมนุษย์มากกว่า ข้างนอกดูใจเย็นเช่นพี่ชาย แต่เมื่อถึงจุดเดือดแห่งความบ้าคลั่งก็ยากที่จะมีผู้ใดรับไหว ที่สำคัญคือครองความโสดมาได้อย่างยาวนานมาก

หญิงพราวแพรว วงษ์คำเหลา (หญิงแพรว) รับบทโดย ฮาย-อาภาพร นครสวรรค์ – ลูกสาวคนเล็ก สุดที่รักสุดดวงใจของคุณหญิงแม่ ถูกตามใจ ตั้ง แต่เด็ก เวลาที่ถูกขัดใจไม่ได้สิ่งต้องการ พร้อมจะระเบิดถ้อยคำ และความสยดสยองให้ทุกผู้คนได้พบเห็นทันที รักการแต่งตัว พอๆกับเพื่อนสาวอย่างหญิงนุช มีท่านเป้าเป็นคู่หมั้นคู่หมาย และมีนางเอกอย่าง “พิรมน”เป็นศัตรูของหัวใจ

ไพฑูรย์ วงษ์คำเหลา (จูเนียร์) รับบทโดย เหลิม-เฉลิมศักดิ์ แย้มขะมัง – ชายเล็ก น้องสุดท้องประจำตระกูลวงษ์คำเหลา ถึงจะเป็นลูกหลงที่มีอาการพัฒนาการทางสมองช้า แต่จูเนียร์คือเด็กพิเศษ ที่ร่าเริง สดใส มองโลกในแง่ดี ทำให้คฤหาสน์วงษ์คำเหลาเต็มไปด้วยสีสันน่ารักๆ ตามวิธีคิดของจูเนียร์ที่ทั้งบริสุทธิ์และไร้เดียงสา เป็นน้องชายที่ชายเพชรรักมาก จูเนียร์ชอบเล่นซ่อนแอบกับครูพิรมนและมักมีกิจกรรมให้นายเขื่องคนสวนปวดเฮดอยู่เสมอ

ท่านพรจรัส วงษ์คำเหลา (ท่านปู่) รับบทโดย สมเล็ก ศักดิกุล – เจ้าคุณปู่แห่งตระกูลวงษ์คำเหลา ผู้ก่อตั้งกิจการวงษ์คำเหลาจิวเวอรี่ แต่ด้วยเหตุการณ์สะเทือนใจบางอย่าง ทำให้ท่านพรจรัสเก็บตัวเงียบ ทำตัวลึกลับ ไม่พบปะผู้คน ฝั่งตัวอยู่บริเวณตึกในของคฤหาสน์ มีเพียงชายเพชรที่เข้าใจถึงความต้องการลึกๆ ของชายชราที่เปรียบดั่งไม้ใกล้ฝั่ง ที่เฝ้ารอไออุ่นแห่งความรักซึ่งเปรียบดั่งยาอายุวัฒนะช่วยหล่อหลอมให้มีกำลังใจในการดำเนินชีวิตต่อไป

ท่านเป้า รับบทโดย แจ้ง-อนุวัฒน์ ทาระพันธ์ – คู่หมั้นของหญิงพราวแพรว สูงด้วยศักดิ์ศรี บารมีและชนชั้นที่ไม่ด้อยไปกว่า ตระกูลวงษ์คำเหลา ด้วยบุคลิกดูดีแบบแปลกๆ ทำให้ท่านเป้าช่างโดดเด่น เฉิดฉาย ไฉไลในสังคมชั้นสูงโดยเฉพาะการพูดจาอันเป็นเอกลักษ์ แต่เมื่อได้สบตากับพิรมน ทำให้เป้าหมายของการเข้าออกในคฤหาสน์วงษ์คำเหลาก็เปลี่ยนไปทันที

หญิงนุช รับบทโดย :ตุ๊กกี้ (ชิงร้อยฯ ) สุดารัตน์ บุตรพรม – น้องสาวของท่านเป้า รู้อกรู้ใจในตัวเพื่อนสนิทอย่างหญิงแพรวซะทุกเรื่อง โดยเฉพาะรสนิยมในเรื่องแฟชั่นและการแต่งตัวที่อินเทรนด์และล้ำยุคไม่ด้อยกว่าผู้ใด นิยมทุกอย่างที่เป็นเฟอร์ และขนสัตว์ แม้นสภาพอากาศเมืองไทยจะร้อนตับแตก หญิงนุชไม่หวั่น เพราะได้หญิงแพรวคอยเป็นสะพานเชื่อมใจ ฝันที่จะได้เป็นทองแผ่นเดียวกันกับชายเพชรคงไม่ไกลเกินเอื้อม (รึเปล่า)

ผักบุ้ง รับบทโดย อรชร (หม่ำโชว์) (เด็กปั้นคนล่าสุดจากหม่ำโมเดลลิ่ง) – เมด หรือ คนรับใช้ประจำคฤหาสน์วงษ์คำเหลา บ่าว ช่างทั้งยั่ว (โมโห )และยุประจำตัวของหญิงเล็กและหญิงนุช คอยหาเรื่องกลั่น แกล้งพิรมนตลอดเวลา รักและหลงใหลในแฟชั่นและการแต่งตัวถอดแบบเจ้านายมาเปี๊ยบ แต่รสนิยมออกแรงนิดส์นึง ทั้งหน้าตาเสื้อผ้าทรงผมไม่เคยซ้ำพอๆ กับชื่อที่เปลี่ยนได้ทุกวัน ทั้งจูเลีย, โมนิก้า ฯลฯ

นายเขื่อง รับบทโดย เดฟ ดวงดี – โชเฟอร์และคนสวน(การ์เดนเนอร์)ประจำตระกูลวงษ์คำเหลา คนเก่าคนแก่ของตระกูล ซื่อสัตย์ และคอยดูแลชายเล็กจูเนียร์ ทำให้กลายเป็นเพื่อนเล่นและมีส่วนร่วมในกิจกรรมแผลงๆและเต็มไปด้วยความคิดสร้างสรรค์ของจูเนียร์ตลอด เป็นไม้เบื่อไม้เบาและตกเป็นเบี้ยล่างในความเกรี้ยวกราดของหญิงพราวแพรวอยู่เสมอ

เกร็ดงานสร้าง

รายละเอียดของเกร็ดงานสร้าง “วงษ์คำเหลา”

1) จาก “หนังรักระดับรากหญ้า” ฮาระเบิดระเบ้อทะลุร้อยล้านอย่าง “แหยมยโสธร” หม่ำ จ๊กม๊ก พร้อมแล้วที่จะกลับมาพลิกรอยยิ้ม และสร้างเสียงหัวเราะคำโตกับ “หนังรักไฮโซสุดฮา” ที่รับประกันว่า ครั้งนี้พี่น้องชาวไทยจะพร้อมใจดับเบิ้ลฮาน้ำตาเล็ดยิ่งกว่ากับ “วงษ์คำเหลา” ที่ลงทุนเอานามสกุลตัวเองมาการันตีตั้งเป็นชื่อหนัง แถมได้สาว “จั๊กจั่น อคัมย์สิริ สุวรรณศุข” นางเอกสาวสวยสุดฮอตขวัญใจหนุ่มๆทั้งประเทศมาประกบคู่ฮาด้วยความอิ่มเอม

2) “หม่ำ จ๊กมก” นักแสดง, พิธีกร, ตลกมากฝีมือที่ผันตัวเองมาเป็นผกก.ภาพยนตร์มาครบ “ครึ่งทศวรรษ” และมีผลงานการกำกับภาพยนตร์มาแล้ว 4 เรื่อง (บอดี้การ์ดหน้าเหลี่ยม1-2, แหยมยโสธร, หม่ำเดียวหัวเหลี่ยมหัวแหลม) เจ้าของเครดิต ผกก. 300 ล้าน (จากหนัง 3 เรื่อง) และโปรดิวเซอร์ 1 เรื่อง (ว้อหมาบ้ามหาสนุก)

3) “วงษ์คำเหลา” คือผลงานการกำกับภาพยนตร์เรื่องที่ 5 ในชีวิตที่ “หม่ำ” หมายมั่นปั้นโปรเจ็คต์มา กว่า 2 ปี หลังจากทำหนังรักฮาระดับรากหญ้าโดนใจคนไทยทั้งประเทศ เลยอยากลุกขึ้นมาทำหนังรักไฮโซ หยอกเย้าอำแหลกเหล่ามหาเศรษฐีและบรรดาผู้คนมีหน้ามีตาในสังคมชั้นสูง โดยกลั่นจากไอเดีย ถ่ายทอดมุมมองในแบบหม่ำๆ แถมระดมสารพัดมุกฮา วาดเรื่องราว และลงมาทำการคัดเลือกนักแสดงวางตัวละครต่างๆด้วยตัวเอง

4) โดย “หม่ำ” รับบทเป็น “ชายเพชรพัชราวุธ วงษ์คำเหลา” มหาเศรษฐีหนุ่มนักเรียนนอกเจ้าของกิจการ “วงษ์คำเหลาจิวเวอร์รี่” พี่ใหญ่แห่งคฤหาสน์วงษ์คำเหลา ชายหนุ่มรูปร่างสันทัด สุภาพ เงียบขรึม แต่ดันแอบตกหลุมรักคุณพิรมน เพ็ญพิชชา (รับบทโดยนางเอกซูเปอร์สตาร์สาวจั๊กจั่น อคัมย์สิริ สุวรรณศุขที่เลือกเองกับมือ) ครูสอนภาษาอังกฤษประจำตัวของจูเนียร์หรือไพฑูรย์ วงษ์คำเหลา (เฉลิมหม่ำโชว์) เด็กพิเศษที่เป็นน้องชายคนเล็กประจำตระกูล

5) ถ้าหาก “หม่ำ-เจเน็ต” คือการแจ้งเกิดของคู่พระ-นางของ “แหยมยโสธร” จับตาดู อารมณ์หวาน-เปรี้ยว-แก่นฮาที่รับรองว่าทุกคนพร้อมจะรักและอดอมยิ้มไปกับการแสดงที่เข้าขากันได้อย่างลงตัวสุดๆของของ “หม่ำ-จั๊กจั่น” โดยเฉพาะอย่างยิ่งรับประกันว่านางเอกหน้าหวานๆ ผิวขาวๆ ก็สามารถเรียกรอยยิ้มและเสียงหัวเราะจากคนดูได้ไม่แพ้สาวคมเข้มดำขำอย่างแน่นอน

6) ระดมเหล่านักแสดงแม่เหล็กสุดฮอตระดับ “ฮาแตก” ที่ผ่านการแท็คทีมกับ “หม่ำ” มาแล้วจาก “บอดี้การ์ดหน้าเหลี่ยม”, “แหยมยโสธร” และ “ว้อหมาบ้ามหาสนุก” อาทิ “ฮาย-อาภาภรณ์ นครสวรรค์” ในบทหญิงพราวแพรว วงษ์คำเหลา น้องสาวคนเล็กของชายเพชรที่เกลียดพิรมนอย่างเข้าไส้, ตุ๊กกี้ ชิงร้อย (สุดารัตน์ บุตรพรม) ในบทหญิงนุช เพื่อนสาวของหญิงพราวแพรวผู้ที่อยากครอบครองและกลืนกินชายเพชรทั้งตัวและหัวใจอย่างออกนอกหน้า, แวววาว จ๊กมก น้องสาวแท้ๆ ของหม่ำ จ๊กม๊กรับบทหญิงพลอยวรินทร์ วงษ์คำเหลา น้องสาวคนโต เปรียบดั่งรถด่วนขบวนสุดท้ายประจำตระกูลที่หวงแหนความโสดจนโอกาสลงจากคานมีค่าเท่ากับศูนย์, ฉันทนา กิติยพันธ์ กับบทคุณหญิงแม่พราวพิราศ วงษ์คำเหลา อาร์ทตัวแม่ก้างขวางคอชิ้นเขื่องติดมันทั้งกีดและกันไม่ให้พระเอกนางเอกของเราร่วมหัวจมท้ายทีเดียวเชียว พร้อมด้วย แจ้ง อนุวัตน ทาระพันธุ์ (ยอดชายอะเฮ้ยจากแหยมยโสธร) รับบทท่านเป้าคู่แข่งทางหัวใจของชายเพชร ว่าที่คู่หมั้นของหญิงพราวแพรว ที่ยอมกลับลำหันมาปลูกต้นรักกับพิรมนคนดี, เดฟ (คนบ้าเลียนเสียงบิดมอเตอร์ไซด์ในบอดี้การ์ดหน้าเหลี่ยม) รับบทนายเขื่อง คนสวนและคนขับรถผู้ซื่อสัตย์แต่แสบสุดๆและเป็นคู่ปรับตัวเอ้ของหญิงพราวแพรว, สมเล็ก (สมชาย ศักดิกุล) รับบทท่านพรจรัส วงษ์คำเหลา ท่านปู่เจ้าของบ้านวงษ์คำเหลาและเป็นผู้ก่อตั้งบริษัทคำเหลาจิวเวอรี่ตัวจริง ที่รับประกันว่าพวกเขาและเธอพร้อมใจกันสร้างความหนุกหนานตั้งแต่ฉากแรกจนฉากสุดท้ายเลยทีเดียว, อรชร น้องใหม่สุดในบรรดานักแสดงภายใต้หม่ำโมเดลลิ่ง อดีตสังกัดอยู่คณะตลกกล้วยเชิญยิ้ม ด้วยความสามารถในการร้องเล่นลิเก และความสามารถในการเรียกเสียงฮา จนถูกเชิญไปโชว์ในรายการหม่ำโชว์ถึง3 ครั้งก่อนถูกหม่ำ จ๊กม๊กให้มารับบทผักบุ้งคนรับใช้คนสนิทของหญิงพราวแพรว

7) เพื่อเนรมิตภาพความเป็น “วงษ์คำเหลา” ตระกูลอภิมหาเศรษฐีพันล้าน และถ่ายทอดบรรยากาศของ “คฤหาสน์ประจำตระกูล” ที่สุดแห่งอลังการงานสร้างตามจินตนาการของผู้กำกับหม่ำ จ๊กมก ทำให้ต้องมีการใช้โลเกชั่นที่ล้วนแล้วแต่เป็นคฤหาสน์ของเหล่าอภิมหาเศรษฐีระดับต้นๆ ของประเทศหลายต่อหลายแห่งทั่วกรุงเทพฯ เพื่อนำมาถ่ายทอดลงในภาพยนตร์ ไม่ว่าจะเป็น

– คฤหาสน์บริเวณสุขุมวิท 38 มูลค่ากว่า 500 ล้านบาท เพื่อใช้ถ่ายทำเฉพาะห้องทำงานและบริเวเพื่อถ่ายทำภาพยนตร์วงษ์คำเหลางานนี้เศรษฐีณหน้าบ้าน

– คฤหาสน์บริเวณมีนบุรี มูลค่ากว่า 400 ล้านบาท เพื่อใช้ถ่ายทำเฉพาะห้องประชุม

– คฤหาสน์ทายาท(แจ้งวัฒนะ) มูลค่ากว่า 200 ล้านบาท เพื่อใช้ถ่ายทำเฉพาะห้องรับแขกเล็ก

– บ้านสไตล์อังกฤษ บริวเณโชคชัยร่วมมิตรรัชดาลาดพร้าว ซึ่งมีไม่กี่หลังในเมืองไทย เพื่อใช้ถ่ายทำบริเวณตึกในห้องนอนคุณปู่ เฟอร์นิเจอร์แต่ละชิ้นมีมูลค่าหกหลักขึ้นไป

– สวนหลวง ร.9 สำหรับฉากสวนหลังบ้าน

…ว่ากันว่าเฉพาะโลเกชั่นคฤหาสน์วงษ์คำเหลา ทีมงานต้องใช้คฤหาสน์ทั้งหมดที่มีมูลค่ารวมทั้งสิ้นกว่าพันล้านบาทเพื่อจุดประกายอลังการความฮาไฮโซสุดสุดตามแบบฉบับ “หม่ำ จ๊กมก”

…รวมไปถึงการนำเอารถยนต์โรลส์ลอยซ์มูลค่า 25 ล้านบาท(ต่อคัน) จำนวน 2 คัน และรถยนต์จากัวร์ มูลค่า 7-8 ล้านบาทเพื่อใช้เป็นพาหนะประจำตระกูลวงษ์คำเหลา

 8) ในส่วนทีมงานออกแบบเสื้อผ้าชุดเครื่องแต่งกาย ทีมแต่งหน้าทำผมถูกระดมมาเพื่อสร้างสีสันความอลังการให้ทุกตัวละครเต็มไปด้วยความโดดเด่นให้สมกับเป็นผู้คนแวดวงเศรษฐีไฮโซตามแบบฉบับและไอเดียจิกหยอกตามแบบฉบับผกก.หม่ำ ที่ให้ความสำคัญกับองค์ประกอบเหล่านี้มากมายเลยทีเดียว (ถ้ายังจำได้ว่าทรงผมและสีสันของเสื้อผ้าเครื่องแต่งกายของทุกคาแร็คเตอร์ในแหยมยโสธรจัดจ้านจี๊ดจ๊าด และส่งผลต่ออารมณ์ของหนังขนาดไหน วงษ์คำเหลาก็เช่นกัน) โดยมีทีมหน้าผมถึง 6 คน เสื้อผ้าอีก 3 คน และทุกตัวละครมาพร้อมกับการดีไซน์ที่มีเอกลักษณ์โดดเด่นเฉพาะตามแต่ละคาแร็คเตอร์ โดยทุกตัวละครจะต้องมีเสื้อผ้าที่ได้รับการออกแบบมาเพื่อใช้ในภาพยนตร์ถึงคนละ 10 ชุดและมากที่สุดถึง20ชุดสำหรับตัวละครหญิงพราวแพรวซึ่งรับบทโดย ฮาย อาภาภรณ์ นครสวรรค์ โดยเชือดเฉือนกับ ผักบุ้ง สาวใช้คนสนิทที่จำนวนเสื้อผ้าที่เปลี่ยนเพื่อเข้าฉากมากๆ พอกับจำนวนซีนในการถ่ายทำเลยทีเดียว

9) ในหนังรักรากหญ้า “แหยมยโสธร” หม่ำโชว์ความสามารถในการทั้งร้องทั้งเต้นจนเพลง “กลับมาทำไม” ในแนวลูกทุ่งแนวตึ่งโป๊ะโอ้โฮเฮะดังสนั่นเมืองจนถึงทุกวันนี้ก็ยังฮิตไม่เลิก แน่นอนว่าใน “วงษ์คำเหลา” จะขาดเสียงเพลงไปได้อย่างไร งานนี้หม่ำนอกจากกำกับแล้วยังเตรียมเพลงไว้ในฉากไฮไลท์สวีทซึ้งในภาพยนตร์ถึง 2 เพลง โดยเป็นบทเพลงช้าๆ ซึ้งๆ มอบหมายให้สาวจั๊กจั่นร้องเพลง “เธอไม่รู้หรอก” กับกีตาร์โปร่งได้อย่างไพเราะจับใจในขณะที่ตัวหม่ำเองพลิกแนวมาในมาดเท่กับอารมณ์หวานซึ้งตรึงอารมณ์บ่มซอกหู กับบทเพลง “เฝ้าคอยเฝ้าหวัง” ร้องเดี่ยวคู่กับเปียโนซะเลย แถมยืนยันว่าจับตาดูให้ดีในฉากไฮไลท์ของหนังรักไฮโซที่ทั้ง 2 บทเพลงปรากฎขึ้นบนจอภาพยนตร์จะเต็มไปด้วยอารมณ์กุ๊กกิ๊กสวีทซึ้งที่การันตีว่าทั้งโรแมนติกตรึงอารมณ์และบ่มเพาะเสียงฮากระจายอย่างแน่นอนโดยเฉพาะลีลาของพี่หม่ำ

Share this article :

แสดงความคิดเห็น