Home » » หัวใจทรนง

หัวใจทรนง



เนื้อเรื่องย่อ: Iron Pussy สายลับแต่งหญิง ต้องไปปฏิบัติการลับอันตราย ให้กับรัฐบาล ด้วยการปลอมตัวเป็นสาวรับใช้คฤหาสน์ของสาวใหญ่ไฮโซ ที่นั่นเธอได้พบกับความรักและความจริงอันแสนปวดร้าวใจยิ่ง เมื่อชายในฝันของเธอ ไม่ใช่คนดีอย่างที่คิด…

นักแสดง:

ไมเคิล เชาวนาศัย …. Iron Pussy 
กฤษดา สุโกศล …. คุณแทง 
ดารุณี กฤตบุญญาลัย  
ธีรวัฒน์ ทองจิตติ  
จุฑารัตน์ อัตถากร  
สิริยากร พุกกะเวส  

ความยาว: 90 นาที
วันที่เข้าฉาย: 30 กันยายน 2547

ที่มา: บริษัทผู้สร้าง แกรมมี่ภาพยนตร์

หัวใจทรนง : The Adventure of Iron Pussy  
เขียนโดย Deknang  

เสาร์, 20 ธันวาคม 2003
”ฉันขอร้องผู้กำกับทุกคนเลยนะว่าให้เลือกฉันเป็น ‘ไอร์อ้อน พุซซี่’ แม้ตอนอายุ 85 ฉันก็จะเป็น…”

ก่อนที่จะกลายมาเป็นดิจิตอล มูฟวี่เรื่องล่าสุดของเรย์ พิคเจอร์ หัวใจทรนง เคยเป็นหนังสั้นฮาแสบจากการสร้างสรรค์ของไมเคิล เชาวนาศัยมาก่อนแล้ว 3 ภาค โดยที่ Bunzai Chaiyo Episode II, The Adventure of Iron Pussy ชนะรางวัลรัตน์ เปสตันยี จากการประกวดหนังสั้นประเภทบุคคลทั่วไป ในเทศกาลภาพยนตร์สั้น ครั้งที่ 3 ของมูลนิธิหนังไทย เมื่อปี 2542

หนังซูเปอร์ฮีโร่เกย์แต่งหญิงกับอาวุธคู่กาย “Semen Gun” เรื่องนี้มีคอนเซปต์พื้นฐานที่ผู้กำกับของหนังในแต่ละภาคที่แตกต่างกันไป โดยเรื่องล่าสุดในชื่อ “หัวใจทรนง” นี้ ได้ผู้กำกับที่ไปโด่งดังตามเทศกาลหนังต่าง ๆ กับหนัง “Blissfully Yours” อย่าง อภิชาติพงศ์ วีระเศรษฐกุล มากำกับให้ หนังเพิ่งไปฉายโชว์ในเทศกาลหนังนานาชาติโตเกียว เมื่อต้นเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา (ซึ่งในงานเดียวกันนี้มีหนังไทยอีกเรื่องคือ “สังหรณ์” ได้อยู่ในสายประกวดด้วย)

ไมเคิล เชาวนาศัย ลูกครึ่งไทย-อเมริกัน วัย 39 ปี เกิดที่ฟิลาเดลเฟีย สหรัฐอเมริกา เขาจบระดับปริญญาโททางด้านศิลปะจากอเมริกา มีผลงานศิลปะจัดแสดงทั้งใน และต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่ภาพถ่าย, วิดีโอ, หนัง 8 มิล รวมถึงผลงานภาพถ่ายที่ชื่อว่า “The Portrait of Human in Habits” ในนิทรรศการศิลปะชุด “มหรสพทางเทคโนโลยี – Alien(gener)ation” ที่โด่งดังจากความแรงของภาพจนเป็นข่าวหน้า 1 เมื่อสามปีก่อนมาแล้ว

ล่าสุดหนังแผ่นเรื่องนี้ ซึ่งถือเป็นผลงานในวงกว้างของเขา นอกจากเขาจะแสดงนำเองแล้ว ก็ยังมีคนดังมาร่วมแจมกันมากมาย ไม่ว่าจะเป็น น้อย วงพรู, เด ฟรีแมน และดารุณี กฤตาบุญญาลัย หนังเคยมีกำหนดวางแผงเมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา แต่ก็ต้องเลื่อนออกไป และคาดว่าน่าจะวางแผงได้เร็ว ๆ นี้

ขอบคุณสำหรับข้อมูลบางส่วนจาก “หนังกำพร้าไทย” และ “เทศกาลหนังโตเกียว”

Share this article :

แสดงความคิดเห็น