Home » » ชีวิตใหม่

ชีวิตใหม่

 

  • Director: เนรมิต


 ฟิล์ม 16 มม. / สี? / พากย์ / ความยาว …. นาที
28 ธันวาคม 2498
ฉายที่กรุงเกษม
ผู้อํานวยการสร้าง เนรมิต, สุวัฒน์ วรดิลก
ผู้กํากับ เนรมิต
ผู้เขียนบท สุวัฒน์ วรดิลก
ผู้ทําดนตรีประกอบ สง่า อารัมภีร์
ผู้พากย์ เสน่ห์ โกมารชุน, จุรี โอศิริ

เรื่องย่อ

แผน ปรีชา เดินทางมายังควนหินมั้ย เมืองชุมพร บ้านเกิด เนื่องจากพ่อป่วยหนักจนเสียชีวิต แผนซึ่งมีฐานะยากจนจึงพาแม่เข้ากรุงเทพเพื่อเรียนให้จบ ขณะเดียวกันก็ต้องหางานทําไปด้วย

รวง หญิงสาวซึ่งแผนเคยเลี้ยงดูตอนเด็กถูก ชุด ผู้เป็นพ่อบังคับให้แต่งงานกับ โกส่าย เจ้าของบ่อนเพื่อใช้ หนี้ รวงไม่เต็มใจแต่งงานจึงหนีมาพึ่งน้าใบซึ่งขายขนมอยู่ ที่กรุงเทพ

น้าใบช่วยให้รวงได้งานเป็นลูกจ้างซักรีดที่บ้าน หลวงเรืองรัตนา แต่ไม่นานรวงก็ถูกหลวงเรื่องข่มขืน รวง จึงมาขอความช่วยเหลือจากแผน แต่แผนเปลี่ยนไปแล้ว กลายเป็นคนลืมตัวเพราะไปหลงรัก พรเพ็ญ สาวสวยมี ชาติตระกูลรวงจึงไปขอให้น้าใบช่วยอีกครั้ง น้าใบหลอก รวงให้หม่อมทองแถม หลวงเรื่องและโกส่ายมาพบรวง ที่บ้านผู้หญิงหากินชั้นสูงของหม่อมทองแถมต่างจับจอง รวง หม่อมทองแถมสั่งให้ ราศี เกลี้ยกล่อมรวง แต่ราศีกลับเห็นใจรวงและช่วยนําจดหมายของรวงไปให้แผนแต่ไม่พบเพราะแผนไปหัวหินกับพรเพ็ญ ที่นั้นเองแผนได้ “ประจักษ์ความจริงว่า ที่พรเพ็ญมาสุงสิงกับตนเพียงเพราะ ต้องการยั่วให้เรือเอกทวีรีบขอเธอแต่งงาน แผนจึงกลับ กรุงเทพและได้อ่านจดหมายจากรวง แผนรีบไปช่วยเหลือ รวงได้สําเร็จ และตั้งหน้าตั้งตาเรียนจนสําเร็จการศึกษา เพื่อเริ่มต้นชีวิตใหม่กับรวง


 

ผู้แสดง

โกวิท อิทธิกุล, เย็นจิตต์ สัมมาพันธ์, ประภาพรรณ นาคทอง, ทัต เอกทัต, เชาว์ แคล่วคล่อง, วิชิต ไวงาน, ล้อต๊อก, เบญจมินทร์, ชูศรี โรจนประดิษฐ์

ที่มา นิตยสารตุ๊กตาทอง มกราคม พ.ศ. 2499

Share this article :

แสดงความคิดเห็น