Home » » บริษัท มีโมชั่น จำกัด

บริษัท มีโมชั่น จำกัด

 มีโมชั่น เป็นบริษัทผู้ผลิตสื่อบันเทิงและมัลติมีเดียที่ครอบคลุมตั้งแต่การผลิตภาพยนตร์ การจัดกิจกรรมบันเทิง และการตลาดที่เกี่ยวข้องกับสื่อบันเทิงรูปแบบต่าง ๆ


ก่อตั้งขึ้นในปี 2548 โดย ทิพย์ และ ยอด สุขวิวัฒน์ สองพี่น้องผู้มีความสนใจและไฝ่ฝันที่จะเป็นผู้ผลิตสื่อบันเทิงที่มีคุณภาพ จนในที่สุดได้รวบรวมประสบการณ์ที่สั่งสมมาก่อตั้งบริษัทในฝันของตนเองขึ้น


แม้จะเป็นบริษัทบันเทิงน้องใหม่ของวงการแต่มีโมชั่นก็ได้ก้าวขึ้นมาเป็นผู้ผลิตที่มีผลงานใหญ่ภายในเวลาอันรวดเร็ว คือ


- "หนูหิ่น เดอะมูฟวี่" ภาพยนตร์แนวตลกที่สร้างขึ้นจากหนังสือการ์ตูนยอดนิยม มีกำหนดฉายในวันที่ 1 มิถุนายนนี้ ภาพยนตร์เรื่องนี้เกิดจากการประสานความร่วมมือระหว่างมีโมชั่น สหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล วิธิตา แอนิเมชั่น และ ภาพยนตร์หรรษา บริษัทผู้ผลิตภาพยนตร์ของผู้กำกับชื่อดัง "นนทรีย์ นิมิตบุตร"


- "ไรซิ่ง ซาวนด์ซ" เทศกาลดนตรีแนวแดนซ์ ซึ่งมีโมชั่นร่วมกับ 2 บริษัทผู้เชี่ยวชาญด้านการจัดกิจกรรมบันเทิงของประเทศอังกฤษ คือ Spin Comm และ Ten Alps Events สร้างสรรค์ขึ้น แล้วดัดแปลงให้เป็นกิจกรรมส่งเสริมการตลาดด้านดนตรีสำหรับโมโตโรล่า (ประเทศไทย) ภายใต้ชื่อว่า "โมโต ไรซิ่ง ซาวนด์ซ" ซึ่งเชื่อว่าจะเป็นมหกรรมเทศกาลดนตรีแนวแดนซ์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในเอเชีย


ปัจจุบัน มีโมชั่น แบ่งการดำเนินงานออกเป็น 4 หน่วยธุรกิจ ดังนี้


- ฝ่ายผลิตภาพยนตร์และรายการโทรทัศน์ – ทำหน้าที่ดูแลการผลิตภาพยนต์ทั้งกระบวนการ ตั้งแต่การพัฒนาบทภาพยนตร์ การถ่ายทำ ไปจนถึงการโฆษณาประชาสัมพันธ์และการตลาด


- ฝ่ายประสานงานการถ่ายทำ – ทำหน้าที่เป็นผู้ประสานงานการถ่ายทำที่ครบวงจรให้กับบริษัทผู้ผลิตสื่อบันเทิงจากต่างประเทศที่ต้องการเข้ามาถ่ายทำภาพนิ่ง ภาพยนตร์ ละครโทรทัศน์ ภาพยนตร์โฆษณา หรือมิวสิควิดิโอในประเทศไทย โดยดูแลรับผิดชอบตั้งแต่การขอใบอนุญาตถ่ายทำ การหาสถานที่ถ่ายทำ การสรรหาตัวแสดง ทีมงาน ที่พัก และอื่นๆ ที่จะอำนวยให้การถ่ายทำสำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดี


- ฝ่ายจัดงานและกิจกรรมบันเทิง – ทำหน้าที่บริหารจัดการโปรเจ็คต์ "ไรซิ่ง ซาวนด์ซ" โดยเฉพาะ รวมทั้งกิจกรรมดนตรีและบันเทิงใหม่ ๆ ที่บริษัทจะสร้างสรรค์ขึ้นต่อไปในอนาคต


- ฝ่ายบริการให้คำปรึกษาด้านการตลาด – ทำหน้าที่ให้คำปรึกษา วางแผนการตลาดและการประชาสัมพันธ์ให้กับบริษัทตัวแทนจำหน่ายภาพยนตร์ต่างประเทศในประเทศไทย อาทิ Sony Pictures และ Buena Vista International


ด้วยความตั้งใจที่จะเป็นผู้ผลิตภาพยนตร์และสื่อบันเทิงที่มีคุณภาพ ผนวกกับการมีทีมงานผลิตและสร้างสรรค์ที่แข็งแกร่ง มีโมชั่นมุ่งมั่นที่จะก้าวสู่การเป็นบริษัทบันเทิงขนาดเล็กที่มีคุณภาพต่อไป ในอนาคตอันใกล้นี้

Share this article :

แสดงความคิดเห็น